Dịch bệnh hiện nay ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh nhà hàng. Thậm chí phải đóng cửa và ngưng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Khi được phép hoạt động kinh doanh, nhà hàng phải đảm bảo đúng quy định như sát khuẩn, rửa tay, khoảng cách,… Vậy thu hút khách hàng đến nhà hàng quán ăn mùa Covid như thế nào?

Nếu nhà hàng, quán ăn của bạn không được nhiều thực khách ghé thăm, bạn cần phải lên kế hoạch để cải thiện điều này. Dưới đây là 14 ý tưởng, chiêu thu hút khách của nhà hàng quán ăn mà các bạn có thể tham khảo:

1. Thiết kế tờ rơi quảng cáo nhỏ gọn

Nên dùng lời mời chào trong tờ rơi có giá trị ít nhất khoảng 30 ngày để mọi khách hàng có thể tiếp cận được chúng. Thiết kế của tờ quảng cáo nên có kích thướng nhỏ gọn, có thể cho vào trong ví. Nội dung phải đảm bảo đưa ra lời mời chào thật hấp dẫn, phối hợp màu sắc hài hòa, chuyên nghiệp.

Không nên thiết kế tờ rơi có kích thước quá lớn để phát khắp nơi bên ngoài, hoặc cài vào kính chắn gió. Bạn hãy là người trực tiếp giới thiệu về nhà hàng, những chính sách ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng biết được. 

2. Giảm giá 20% để thu hút khách hàng

Chỉ cần giảm giá 20% là đã có thể khuyến khích và thu hút khách hàng tiềm năng của mình. Đây là con số hợp lý mà bạn có thể đưa ra, nó vẫn đảm bảo lợi nhuận cho nhà hàng, quán ăn của bạn nhưng lại thu hút được khách hàng nhiều hơn. Ngoài ra, ý tưởng mua 2 tặng 1 cũng là một lựa chọn rất hữu hiệu. 

3. Giảm 10% phí giao hàng

Trong trường hợp khách hàng không dùng bữa tại nhà hàng, quán ăn do sợ e ngại dịch bệnh, bạn cũng có thể áp dụng hình thức giảm 10% phí giao hàng ở một ngày nào đó trong tháng. 

4. Xây dựng cơ sở dữ liệu của khách hàng

Để bạn có thể gửi chi tiết các món ăn và chính sách ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày cho khách hàng tiềm năng, hãy cố gắng có được địa chỉ email của họ. Bạn nên gửi email vào buổi sáng và chắc chắn trước giờ ăn trưa để khách hàng có thể nhận được và tham khảo.

Trong email đừng quên gửi đính kèm những hình ảnh đẹp bắt mắt và hấp dẫn về món ăn, đồ uống tại nhà hàng, quán ăn của bạn. Nếu đã xây dựng được cơ sở dữ liệu của khách hàng thì bạn đây chính là công cụ tốt nhất để marketing, đưa sản phẩm và dịch vụ đến tay khách hàng.

5. Đưa ra giờ vui vẻ cho quán ăn, nhà hàng

Với cách làm này, bạn có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở những khoảng thời gian vắng khách trong ngày. Khung giờ này thường được diễn ra vào buổi chiều thứ 2 đến thứ 5 vào lúc 16 – 20h. 

Trong khoảng thời gian đó bạn hãy đưa ra menu có nhiều ưu đãi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận. Có thể giảm một nửa giá rượu, các loại nước uống cocktail hoặc món ăn phụ giá rẻ. Với tâm lý này, khách hàng sẽ bị thu hút và ghé thăm nhà hàng của bạn vào những khung giờ trên. 

6. Tận dụng vào các mùa giải thể thao

Mỗi khi đến các mùa giải thể thao như SEA Game, World Cup,… các bạn hãy tận dụng cơ hội này để thúc đẩy và thu hút khách hàng. Hãy đưa ra menu với nhiều ưu đãi thật hấp dẫn và giao hàng miễn phí trong khu vực bán kính 3km suốt thời gian diễn ra mùa giải. 

Bạn còn có thể đặt tên món ăn có liên quan đến một bộ môn thể thao hay giải đấu nào đó trong menu. Điều này giúp tạo được sự độc đáo, ấn tượng đối với khách hàng, khiến họ tò mò và mong muốn được thưởng thức ngay sau đó. Thời gian này cũng đừng quên trang bị tivi màn hình lớn hoặc máy chiếu để phục vụ khách hàng có nhu cầu xem trực tiếp.

7. Tổ chức tiệc theo chủ đề của nhà hàng

Đây cũng là ý tưởng tốt mà bạn có thể áp dụng để thu hút khách hàng vào mùa dịch Covid-19 này. Đây cũng là trải nghiệm mới mẻ mà thực khách nào cũng mong muốn được trải qua. Âm nhạc theo chủ đề sẽ giúp thực khách thưởng thức món ăn được ngon miệng hơn. 

8. Tạo ra các cuộc thi trên mạng xã hội

Hiện người dùng các trang mạng xã hội là rất nhiều, trong đó chủ yếu như Facebook, Zalo,… Bạn có thể đưa ra trò chơi hoặc thử thách nào đó trên mạng để thu hút nhiều lượt người tham gia. Cách làm này cũng cho thấy hiệu quả nhất định đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn. 

9. Liên kết đơn vị vận chuyển, đặt bàn

Hiệu quả kinh doanh nhờ vào cách làm này đang cho thấy rất đáng kể. Bước vào thời đại công nghệ 4.0, không khó để bạn có thể vận chuyển hàng hóa. Các đơn vị cho phép điều này hiện nay đó là Now, Pasgo, Foody, Grab Food,… Chỉ cần nhấc điện thoại thông minh lên là thực khách đã đặt bàn và order món đến tận tay của mình.

10. Lựa chọn người có tầm ảnh hưởng

Bạn có thể hợp tác với những người nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ, ca sĩ để quảng bá nhà hàng, quán ăn để thu hút thực khách. Bằng cách này sẽ giúp mọi người chú ý hơn bởi hình ảnh quen thuộc của những người có tầm ảnh hưởng.

11. Tạo một Fanpage trên mạng xã hội

Bạn có thể tạo một tài khoản Fanpage trên Facebook, Instagram,… để đăng những bài thu hút khách hàng. Hiện người dùng sử dụng các trang mạng này rất nhiều, nên việc tiếp cận khách hàng cũng không phải là điều khó khăn.

12. Lựa chọn phương thức marketing phù hợp

Tùy thuộc vào thị trường, đặc điểm của nhà hàng, quy mô hoạt động,… mà cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Việc quảng cáo phải nhắm đúng đối tượng, lựa chọn đúng kênh truyền thông để tiếp cận được đến khách hàng. Hiện có hình thức quảng cáo online, phát tờ rơi, thông qua người nổi tiếng,…

13. Đưa ra combo hợp lý

Bạn hãy tính toán và đưa ra những gói combo phù hợp, trong đó có món ăn và đồ uống. Điều này giúp mang lại cảm giác tiện lợi và tiết kiệm đến khách hàng. Bởi không phải khách hàng lúc nào cũng gọi một món ăn và một món đồ uống. 

14. Thời gian phục vụ

Việc phải chờ đợi lâu sau khi order món sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và sốt ruột. Muốn món ăn được chế biến nhanh về lên bàn cho khách hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, ngoài thời gian chế biến của đầu bếp, quá trình nhận order và chuyển đến bộ phận bếp phải nhanh chóng. 

Để làm được điều này, các nhà hàng, quán ăn lớn đều sử dụng phần mềm quản lý, giúp việc order món và thanh toán tiền trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Mọi bộ phận hoạt động với nhau một cách nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp. Việc tiết kiệm thời gian ở những khâu này sẽ đảm bảo khiến khách hàng hài lòng. Bởi chẳng có một ai muốn mình phải chờ đợi quá lâu để được thưởng thức một món ăn. 

Lời kết

Trên đây là tổng hợp 15 cách thu hút khách hàng đến nhà hàng quán ăn mùa Covid. Hiểu được tâm lý e ngại dịch bệnh, tập trung nơi đông người cũng chính là chìa khóa quan trọng giúp bạn thành công khi kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Hy vọng những gợi ý trên đây phần nào sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.

Dịch vụ in nhanh quận 10 của 123in chính là địa chỉ uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn thực hiện thiết kế in menu nhà hàng chuyên nghiệp. Mọi thông tin cần tư vấn về dịch vụ in nhanh quận 10, khách hàng có thể liên hệ đến với 123in để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Địa chỉ: 7B/2 Thành Thái, phường 14, Quận 10, TP.HCM

Hotline: 1800 65 49

Email: innhanh@123in.vn

Ghé thăm website 123in tại: https://in123.vn/ hoặc Instagram hoặc Facebook

Call Now Button