
Doanh nghiệp bạn có nhiều dự định và mục tiêu trong việc gia tăng doanh thu, nhưng trước hết khách hàng vẫn luôn là mục tiêu quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của mình rất quan trọng để có thể tìm ra được giải pháp phù hợp.
Bốn giải pháp đơn giản có thể dễ dàng áp dụng liền dưới đây không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn có tổ chức hơn, hiệu quả hơn mà còn giúp cho khách hàng ngày càng yêu quý doanh nghiệp bạn hơn vào năm 2021.
1) Nói lời cảm ơn bằng thiệp năm mới
Trong thời đại ngập tràn digital, chúng ta có thể quên đi mất việc gửi cho nhau những tấm thiệp chúc mừng năm mới được viết bằng tay nắn nót từng chữ, cảm xúc thật đặc biệt nếu được ai đó gửi tặng cho mình một tấm thiệp kèm lời chúc ý nghĩa vào dịp lễ tết chắc không còn nữa. Vậy tại sao thương hiệu chúng ta không làm khác đi gửi lời cảm ơn khách hàng thân thiết bằng một tấm thiệp, ẩn chứa lời chúc tốt đẹp, khách hàng sẽ cảm nhận được lưu giữ nó mà không hề muốn vứt đi.
Đối với nhân viên gắn bó với công ty thì tháng 1 cũng là thời điểm hoàn hảo để cho nhân viên biết rằng bạn đánh giá cao những nỗ lực của họ trong năm qua. Hành động tri ân bằng thiệp cảm ơn sự đóng góp, nỗ lực của họ trong năm qua không chỉ khiến nhân viên của bạn cảm thấy ấm áp trong lòng — điều này rất cần thiết trong tháng sau kỳ nghỉ lễ — mà còn thúc đẩy họ nỗ lực hết mình trong năm tới.
XEM NGAY! MẪU THIỆP CHÚC MỪNG MANG TÍNH CÁ NHÂN HÓA CHO DOANH NGHIỆP BẠN, KHIẾN KHÁCH HÀNG MUỐN LƯU GIỮ LẠI VÌ THÍCH THÚ VÀ CẢM XÚC.

2) Đặt mục tiêu hàng năm, có thể đo lường được
Khi bạn biết được mục tiêu mình làm trong năm tới là bạn đã thành công được nửa chặng đường. Đó là lý do tại sao bạn phải đặt ra các mục tiêu rõ ràng cho công ty của mình trong năm tới.
Mục tiêu bán hàng của bạn cho mỗi quý là gì? Bạn muốn thấy mức tăng trưởng bao nhiêu trong hoạt động tiếp thị của mình? Giá trị thương hiệu của bạn có được xác định trong tâm trí khách hàng hay không?
Để lưu giữ tất cả các mục tiêu của bạn ở vị trí hàng đầu, hãy viết chúng ra giấy tiêu đề của công ty và dán chúng ở khắp văn phòng. Và chắc hẳn nếu bạn là một người quản lý chắc hẳn bạn không muốn nhân viên của mình quên mất mục tiêu cần đạt được trong tháng hoặc trong năm.
XEM NGAY ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ ” MẪU GIẤY TIÊU ĐỀ” MỚI NHẤT CHO DOANH NGHIỆP BẠN NĂM 2021

Một cách sáng tạo khác để nhắc nhở bản thân về mục tiêu của bạn là gửi một lá thư cho chính bạn. Thời điểm bạn biết mình muốn hoàn thành điều gì, hãy viết nó ra giấy. Sau đó, gửi bưu điện đánh dấu khoảng thời gian giữa ngày đó, gày mà bạn muốn đạt được mục tiêu của mình. Đây là cách hoàn hảo để đánh giá và phản ánh tình hình thực hiện mục tiêu của bạn.
3) Tổ chức lại môi trường làm việc của bạn

Bạn có quyết tâm giữ cho văn phòng của mình ngăn nắp hơn trong năm nay. Tuy nhiên, bàn làm việc ngăn nắp có thể giúp cho bạn tập trung và làm việc năng suất hơn, điều quan trọng hơn là phải nhìn lại chính doanh nghiệp của bạn và hỏi, bạn đang điều hành công ty của mình hiệu quả đến mức nào?
Một mục tiêu tuyệt vời cho năm 2021 là quản lý thời gian của bạn – và nhân viên của bạn hiệu quả hơn. Kỹ thuật quản lý thời gian Pomodoro liên quan đến quá trình làm việc trong các chuỗi hoạt động kéo dài 25 phút, cách nhau bằng các khoảng nghỉ ngắn. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm tra hiệu quả nhiều tác vụ hơn mà không bị kiệt sức.
Các cách khác để nạp đầy năng lượng cho ngày làm việc của bạn bao gồm lập mục tiêu hàng ngày, ưu tiên nhiệm vụ quan trọng nhất của mỗi ngày và lên lịch thời gian đọc email. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhà quản lý nhân sự, những người phải trả lời nhiều email trong một ngày.
Cuối cùng, hãy dành chút thời gian để làm sạch điện thoại của bạn. Tin hay không thì tùy, việc có quá nhiều ứng dụng trên màn hình có thể khiến bạn mất tập trung. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Google Keep, Evernote và Notes để viết ra ý tưởng của mình, thì bạn đang tự làm cho mình rối lên vì một đống tab lẫn lộn. Thay vào đó, hãy gắn bó với một phương pháp ghi chú khác ví dụ như thử dùng lại giấy bút!
4) Làm mới danh thiếp của bạn
Nếu bạn vẫn quay cuồng với công việc tồn đọng, bạn có thể quên đi việc làm lại danh thiếp mới. Hoặc có thể nhóm bán hàng và tiếp thị có những mục tiêu mới đầy tham vọng để đạt được. Họ phải thường xuyên gặp khách hàng nhưng danh thiếp của họ quá đơn giản, thiết kế thô không để lại ấn tượng cho khách hàng về thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Thông thường khách hàng của bạn sẽ nhận được hàng tấn danh thiếp mỗi ngày. Vậy làm sao để khách hàng vui vẻ nhận danh thiếp của bạn và còn nhớ bạn đến sâu sắc như:
Jeffrey Gitomer, tác giả cuốn sách bán chạy có tên “Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng” từng kể câu chuyện về cách ông gây ấn tượng:
“Chú mèo nhỏ của tôi, Lito, có một tấm thiệp kinh doanh. Nó là con vật mang lại nhiều may mắn và đóng vai trò thiết yếu trong kết quả làm việc của văn phòng tôi. Bất cứ khi nào tôi cần một tài liệu quan trọng, Lito lại nằm trên nó. Tôi gửi những tấm thiệp của nó tới các cuộc hội thảo và chương trình đào tạo để góp vui và gây cười. Nhưng tất cả những người nhận được tấm thiệp này đều giữ lại, khoe chúng với những người khác, và nói chuyện về tôi.”
Theo Gitomer, hãy trở nên đáng nhớ bằng cách tạo ra một hình ảnh sống động trong tâm trí của khách hàng mà qua đó phân biệt bạn với người khác. Bạn làm gì, bạn làm như thế nào. Bạn nói gì và bạn nói như thế nào. Bạn đáng nhớ như thế nào? Liệu những khách hàng của bạn có nói về bạn khi bạn không ở đó? Hoặc họ nói về (hoặc đặt hàng từ) đối thủ của bạn?
BẠN ĐÃ NGHĨ RA CÂU CHUYỆN VÀ TẤM DANH THIẾP ĐẶC BIỆT CỦA RIÊNG MÌNH HÃY ĐỂ 123IN GIÚP BẠN THỰC HIỆN ĐIỀU ĐÓ
123IN Giúp doanh nghiệp bạn sẵn sàng kết nối được với những khách hàng tiềm năng mới với danh thiếp được thiết kế đẹp mắt. Để dễ dàng hơn, 123IN có thể giúp nhân viên của bạn có được những tấm danh thiếp Độc- Lạ- Đẹp chỉ bằng một cú nhấp chuột.