
Làm thế nào bốn thương hiệu khác nhau có thể hợp nhất? Đó là một câu hỏi hay và là một câu hỏi mà Fuze đã suy nghĩ không biết mệt mỏi trước khi thực hiện một đợt đổi thương hiệu toàn cầu vào đầu năm nay.
Kết quả là một dự án xây dựng thương hiệu độc đáo và sôi động sử dụng màu sắc để tạo ra một vị trí trong một thị trường bão hòa. Chúng tôi đã nói chuyện với nhóm phía sau thương hiệu để có cái nhìn sâu hơn.
Câu chuyện phía sau thương hiệu.
Trong số tất cả các lần làm mới thương hiệu mà chúng tôi đã đề cập, Fuze đã trải qua đợt thiết kế lại lớn nhất từ trước đến nay. Công ty, trước đây có tên là ThinkingPhones, được thành lập vào năm 2006 với tư cách là một hệ thống điện thoại dựa trên đám mây, giúp đơn giản hóa chi phí và sự phức tạp của giao tiếp kinh doanh.
Vào tháng 11 năm 2015, công ty đã thực hiện một số vụ thu mua và đang tích hợp nhiều công nghệ vào một nền tảng truyền thông duy nhất, mạnh mẽ hơn nhiều bao gồm các công nghệ thoại, video, nhắn tin và cộng tác trong một ứng dụng. Kết quả là, việc đổi thương hiệu có thách thức trong việc tạo ra một hệ thống hình ảnh toàn cầu mới có thể thống nhất nhân viên từ các nền văn hóa công ty đa dạng.
Trên hết, nhóm phụ trách phần khởi động lại khổng lồ này có quy mô nhỏ — chính xác là ba người.
Vì sao lại đổi thương hiệu?
Drew Allison — Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu của Fuze — đã tham gia ThinkingPhones ngay khi mua lại Fuze, một phần mềm hội nghị truyền hình có trụ sở tại San Francisco. Tại thời điểm này, thương hiệu đang mở rộng trong danh mục truyền thông hợp nhất và tên gọi ThinkingPhones bị hạn chế một cách đáng kinh ngạc.
Tầm nhìn của công ty là cung cấp một nền tảng duy nhất cho các công ty và nhân viên của họ. Mục tiêu là kết hợp giọng nói, video, nhắn tin và cộng tác vào một ứng dụng duy nhất, cho phép mọi người kết nối ở mọi nơi – trên mọi thiết bị – một cách an toàn và hiệu quả.
Công ty cần một thương hiệu đổi mới thể hiện những tính năng mới này — bắt đầu bằng việc đổi tên. Câu trả lời là đổi thương hiệu công ty thành Fuze.
Tạo lại logo
Allison biết rằng họ cần tạo ra một biểu tượng thu hút được năng lượng của hướng đi mới trong khi vẫn giữ lại một số giá trị thương hiệu cũ. Vì vậy, anh ấy bắt đầu quá trình thiết kế bằng cách suy nghĩ về những gì cần tận dụng từ logo cũ:

Nhóm bắt đầu với ba vòng tròn ThinkingPhones và xem xét không gian cạnh tranh, đồng thời phân tích bộ màu. Một số đối thủ cạnh tranh đang sử dụng màu xanh lam, một số màu cam và nhiều đối thủ có màu đỏ làm bảng màu của họ. Nhóm nghiên cứu đề xuất rằng Fuze có thể sở hữu màu tím duy nhất. Nó cũng là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh của ThinkingPhones và màu đỏ Fuze trước đây:

Nhóm nghiên cứu đã sửa đổi ba hình tròn trước đây thành các hình màu khác biệt và chồng lên nhau. Biểu tượng kết quả thể hiện năng lượng, sự tích hợp và hợp tác thể hiện trong sản phẩm Fuze.
Allison cho biết: “Chúng tôi đã xem xét hàng trăm biến thể của logo, nhưng cái này nổi bật và truyền cảm hứng cho tất cả những người đã xem những vòng đầu tiên.”
Chọn màu thương hiệu và danh thiếp
Thiết kế mới cho phép Fuze có một bảng màu phóng khoáng. Trong khi màu tím là màu chủ đạo và chủ yếu là cách Fuze phân biệt chính nó qua nhiều điểm tiếp xúc, nhiều màu sắc khác có thể được sử dụng để hình dung thương hiệu một cách tươi sáng và sống động.
Fuze sử dụng bảng màu mới trên toàn thương hiệu từ các gian hàng triển lãm thương mại, trong sản phẩm

Allison nói: “Chúng tôi luôn nhận được những lời khen ngợi trên danh thiếp của mình. “Đó là biểu hiện của độ sáng và năng lượng.”
Để giúp nhân viên Fuze hiểu được diện mạo mới của công ty họ, Allison đã tạo một trang web thương hiệu với biểu trưng và bảng thiết kế của họ, cùng với nhiều tùy chọn cho danh thiếp. “Có rất nhiều biến thể mà mọi người có thể lựa chọn,” Allison nói. “Mọi người đều thích sự linh hoạt.”

XEM NGAY BỘ THIẾT KẾ DANH THIẾP MỚI NHẤT 2021 ĐỂ TẠO CẢM HỨNG MỚI NĂNG LƯỢNG MỚI CHO DANH THIẾP CỦA BẠN
Giới thiệu nhân viên với thông điệp thương hiệu mới
Quá trình chuyển đổi từ ThinkingPhones sang Fuze không hoàn toàn dễ dàng. Xét cho cùng, việc xây dựng thương hiệu quốc tế, cho dù được quản lý tốt đến đâu, cũng sẽ đi kèm với những thách thức không nhỏ.
Ví dụ: rất khó để tất cả các văn phòng mới của Fuze quen với thông điệp mới của thương hiệu họ. Có hàng trăm nhân viên, hầu hết trong số họ đột nhiên làm việc cho một công ty với tên mới.
Allison cho biết: “Cũng rất khó để tạo ra một thương hiệu linh hoạt, thể hiện bản chất linh hoạt trong kinh doanh của chúng tôi và đứng vững trước thử thách của thời gian. “Chúng tôi muốn thể hiện năng lượng của tất cả các công ty đã kết hợp với nhau, và cũng tạo ra một cái gì đó mới. Làm cho mọi người cảm thấy như họ được đại diện tốt là một thách thức. “

Có thể thấy rằng cách hiệu quả nhất để tạo ra một thương hiệu toàn cầu thống nhất, nhất quán là cô đọng thông điệp của họ thành ba từ: Đơn giản, năng suất và bảo mật. Phương châm này ngắn gọn nhưng truyền tải hiệu quả trọng tâm của việc đổi thương hiệu và giá trị mà Fuze có thể mang lại.
Bài học từ một thương hiệu toàn cầu

ThinkingPhones đã chuyển đổi sang Fuze cực kỳ nhanh chóng. Kết quả là nhóm sáng tạo đã bị giới hạn thời gian. “Chúng tôi đã làm việc trong suốt những ngày nghỉ,” Allison nói.
Tuy nhiên, khoảng thời gian ngắn lại là một may mắn. Nó buộc toàn đội phải đưa ra quyết định nhanh chóng. “Chúng tôi không tin vào quá trình này. Tôi nghĩ rằng thực tế là chúng tôi nhỏ con và nhanh nhẹn đã cho phép chúng tôi làm điều đó, ”Allison nói. “Biểu trưng của chúng tôi vừa nói với mọi người — tôi không chắc đó là may mắn hay kỹ năng hay là sự kết hợp của cả hai.”
Để giữ cho quá trình ra quyết định diễn ra nhanh chóng, Allison khuyên bạn nên giữ các lựa chọn thiết kế chính trong nhóm điều hành.
Tuy nhiên, điều quan trọng là phải giữ cho nhân viên biết những gì đang xảy ra sau cánh cửa đóng kín. Allison nói: “Chúng tôi không làm mọi thứ trong môi trường chân không. “Chúng tôi đã trình bày ý tưởng của mình cho nhân viên trong suốt quá trình và mọi người rất hào hứng.”
Khi được hỏi về lời khuyên thiết kế cuối cùng của mình, Allison đã nói thế này: “Luôn ghi nhớ người dùng cuối cùng và chỉ ra cách sản phẩm có thể giúp ích cho mọi người. Đó là điều quan trọng nhất. “