
Gần đây, chúng tôi đã chạy một webcast với những người bạn của mình – Chuyên gia Marketing – có tên là Mở khóa bí mật của việc nhận dược sự ủng hộ của nhân viên đối với thương hiệu, trong đó chuyên gia Julio Viskovich đã chia sẻ về cách khiến nhân viên ủng hộ thương hiệu của bạn.
Anh ấy cũng chia sẻ một số mẹo về cách tận dụng mạng xã hội của nhân viên và chương trình vận động chính sách để giúp thúc đẩy sự phát triển hữu cơ của các sáng kiến tiếp thị nội dung của bạn. Nếu bạn bỏ lỡ, đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn. Dưới đây là những điều bạn cần biết.
1- Thứ nhất, bênh vực nhân viên

Nhân viên của bạn làm việc cho bạn, vì vậy bạn cần phải đặt một chút công việc vào họ. Cách tốt nhất để làm điều này là khơi dậy niềm đam mê trong nhân viên của bạn để họ cảm thấy được trao quyền trở thành những người ủng hộ thương hiệu.
‘Kích hoạt’ và thu hút nhân viên của bạn ảnh hưởng đến tất cả các cấp của doanh nghiệp của bạn, từ cải thiện dịch vụ khách hàng đến tăng năng suất — tất cả cùng hợp lực để tạo ra kết quả đáng kinh ngạc trong tổ chức của bạn.
Nhưng các chương trình vận động nhân viên có một số lợi ích bất ngờ bổ sung có thể thúc đẩy chiến lược tiếp thị của bạn. Chúng tôi đã hứa sẽ có bí mật để mở khóa, phải không?
2- Khai thác vào mạng (xã hội) của nhân viên

Nhân viên của bạn có hồ sơ trên mạng xã hội. Bạn biết điều này vì bạn đã bắt gặp quá nhiều người trong số họ đang kiểm tra Facebook của họ khi lẽ ra họ phải hoàn thành đề xuất đó.
Thay vì nổi điên, bạn thực sự có thể khai thác sự hiện diện trên mạng xã hội của nhân viên để quảng bá thương hiệu của mình.
Nếu bạn cộng số lượng người theo dõi trên mạng xã hội mà nhân viên của bạn có trên tài khoản của họ và nhân chúng với số lượng nhân viên, bạn sẽ thấy loại hiển thị tiềm năng đáng kể từ những người ủng hộ nhân viên.
Bằng cách tạo một chương trình vận động nhân viên, nhân viên của bạn sẽ cảm thấy có xu hướng chia sẻ nội dung có thể tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội của họ hơn, dẫn đến tăng số lần hiển thị tự nhiên cho nội dung của bạn.
3- Hiện thực hóa nó

Triển khai chương trình vận động nhân viên thông qua mạng xã hội của nhân viên là bước đầu tiên để đạt được kết quả khả thi trong chiến dịch tiếp thị mới của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn truyền đạt chương trình cho nhân viên của bạn?
Julio cho rằng đây nên là trọng tâm cốt lõi của chương trình vận động nhân viên của bạn. Nhiều chương trình sáng kiến nội dung do nhân viên lãnh đạo thành công đã được các bộ phận Nhân sự và Tiếp thị triển khai như một phần của chương trình phát triển chuyên môn lớn hơn. Điều này sẽ cho thấy chương trình có lợi và có lợi cho nhân viên.
Khi cả Nhân sự và Tiếp thị hoạt động đồng thời, hãy bắt đầu với một chiến dịch cấp cơ sở do những nhân viên ‘xã hội’ nhất của bạn dẫn đầu, chiến dịch này sẽ có hiệu ứng bong bóng để tạo ra sự phấn khích giữa các nhân viên.
Các nhóm tiếp thị nên giúp những người tham gia là nhân viên đưa ra thông điệp nhất quán thông qua nội dung được chia sẻ — và nó thậm chí có thể thiết lập một số nhân viên trở thành những nhà lãnh đạo tư tưởng trong mạng trực tuyến của họ.
Julio cũng lưu ý rằng hãy đảm bảo sự cân bằng tốt đẹp giữa nội dung giáo dục và nội dung quảng cáo, điều này sẽ giúp tăng lượng người theo dõi của bạn trong khi không trở thành người bán hàng khó tính cho khách hàng của bạn.
4- Đạt được lợi ích

Julio đã chia sẻ một nghiên cứu điển hình gần đây mà anh đã thực hiện với mạng đối tác của Microsoft để giúp triển khai chương trình vận động nhân viên đầu tiên của họ.
Công ty nhận thấy rằng họ có 1256 tài khoản mạng xã hội duy nhất, với tổng số hơn 222 nghìn kết nối trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến. Phạm vi tiếp cận này đã làm giảm giá mỗi nghìn lần hiển thị xuống mức trung bình là 14 đô la từ 8 đô la.
Đó không phải là một kỳ tích nhỏ! Mặc dù điều này sẽ làm giảm chi phí và ngân sách của bạn, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy sự hài lòng của nhân viên, nhận thức về thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng. Một kịch bản đôi bên cùng có lợi.
5- Giới thiệu chương trình
Nhưng (luôn luôn có nhưng) bạn không thể giới thiệu chương trình này cho các cấp cao hơn chỉ để tiết kiệm chi phí.
Giá trị thực sự, theo Julio, đến từ thực tế là chương trình sẽ mở rộng quy mô vượt qua bộ phận tiếp thị thành các phòng ban khác nhau – phá bỏ các hầm chứa.
Trước khi bạn tìm kiếm sự mua lại của người điều hành cho một chương trình như thế này, hãy thành lập một nhóm từ các phòng ban khác nhau để chia sẻ các phương pháp hay nhất và đưa ra ý kiến đóng góp cho toàn hội đồng.
Hãy chắc chắn bao gồm một số cấp cao hơn từ Nhân sự và Tiếp thị trong nhóm này để họ có thể tạo ra ảnh hưởng đối với việc triển khai.