
Qua các trao đổi của chúng tôi với tổ chức ung thư vú quốc tế (NBCF), một câu hỏi lớn được đặt ra đó là tại sao nhiều tổ chức phi lợi lợi nhuận cần xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Bản chất của các tổ chức phi lợi nhuận rất khác với các quy mô, tổ chức kinh doanh nhưng xây dựng thương hiệu để làm gì? Cùng 123IN tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Sức mạnh của thương hiệu đối tác động như thế nào đến tổ chức phi lợi nhuận?
Có thể nói, một thương hiệu tốt thì sẽ được nhiều người chú ý và biết đến nhiều hơn nên nó chính là một trong những công cụ quan trọng giúp các tổ chức phi lợi nhuận thể hiện sứ mệnh và thông điệp đến mọi người một cách rõ ràng và cụ thể.
Tất cả các yếu tố liên quan đến thương hiệu, nhãn hiệu cho tổ chức phi lợi nhuận của bạn từ màu sắc cho đến phông chữ chính là cái nhìn đầu tiên tác động lớn, gây ấn tượng đến người khác khi nhìn nhận về tổ chức của bạn.
Thông qua các tìm hiểu và trao đổi của 123IN với tổ chức ung thư vú quốc tế (NBCF) về lý do tại sao nên ưu tiên tạo dựng thương hiệu trong tổ chức trước tiên. Và vì sao phải chọn gam màu hồng và trắng cho các tổ chức từ thiện cũng như kết hợp với giọng nói truyền cảm lôi cuốn để làm gì? Chắc đây cũng là lý do mà nhiều người muốn biết và tìm hiểu phải không nào? Vậy cùng chúng tôi tìm hiểu tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của thương hiệu tác động như thế nào đến các tổ chức phi lợi nhuận dưới đây nhé!

Lý do đơn giản mà 123IN đưa ra là một thương hiệu rất quan trọng đối với các tổ chức phi lợi nhuận vì nó giúp truyền tải cách tiếp cận của mỗi tổ chức đối với sứ mệnh của họ. Màu sắc, ngôn ngữ, hình ảnh và sự chú ý đến từng chi tiết đều có thể giúp truyền tải đến khán giả tính cách và mức độ đáng tin cậy của tổ chức.
Thương hiệu tốt cũng có thể giúp phân biệt các tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong cùng lĩnh vực nhưng có trọng tâm khác.
Những lợi ích từ thương hiệu mang lại cho tổ chức của bạn
1- Tập trung xây dựng hình ảnh cho tổ chức
Ngoài việc củng cố các giá trị cốt lõi của chúng tôi trong cách chúng tôi tiếp cận sứ mệnh của mình, nó giúp chúng tôi đạt hiệu quả và tập trung về mặt thiết kế, sao chép và các dự án mà chúng tôi đảm nhận.
2- Đưa ra rõ thông điệp và sứ mệnh khi truyền tải đến người khác

Là một tổ chức phi lợi nhuận xem xét việc xây dựng thương hiệu, bạn luôn phải nhận thức được sứ mệnh và những người bị ảnh hưởng bởi sứ mệnh đó. Tại NBCF, chúng tôi luôn tâm niệm về cách thương hiệu và thông điệp của chúng tôi có thể đến với khán giả, tại bất kỳ thời điểm nào trong hành trình ung thư vú mà họ đang trải qua.
3- Thương hiệu không tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến lợi ích của toàn bộ tổ chức

Khi khách hàng rời bỏ doanh nghiệp vì lợi nhuận, doanh nghiệp đó sẽ thua cuộc. Nhưng với một tổ chức phi lợi nhuận, khi một bệnh nhân, nhà tài trợ hoặc đối tác công ty bỏ đi, toàn bộ sứ mệnh sẽ bị ảnh hưởng – Điều đó đồng nghĩa với việc ai đó có thể không nhận được sự giúp đỡ hoặc hỗ trợ mà họ cần từ tổ chức.
4- Nhận diện thương hiệu NBCF đã phát triển như thế nào theo thời gian?
NBCF phát triển thương hiệu trông giống một công ty và thể chế hoạt động của một công ty bình thường. Theo thời gian, nó đã được đơn giản hóa và giờ đây dần dần có giao diện dễ tiếp cận hơn.
Họ tập trung dẫn đầu bằng lòng trắc ẩn và niềm hy vọng mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người là giá trị cốt lõi. Chính điều đó được phản ánh trong sự đơn giản của thiết kế cũng như giọng điệu và ngôn ngữ nhẹ nhàng hơn của họ.
Chú trọng vào từng chi tiết và tính nhất quán đã giúp họ tạo dựng niềm tin vào thương hiệu và tổ chức một cách đầy thuyết phục và ấn tượng tốt đến mọi người.

5- Thương hiệu NBCF như thế nào?
NBCF sử dụng dải ruy băng màu hồng đơn giản hóa làm chủ đạo cho yếu tố cốt lõi trong các thiết kế cho các đối tác công ty của họ và trong các sản phẩm đấu giá từ thiện mà chúng tôi cho đi khi tham gia cộng đồng – ví dụ: tại các sự kiện giáo dục sức khỏe vú.
NBCF luôn thống nhất và đảm bảo sử dụng một số kiểu chữ và màu sắc giới hạn cho tất cả các tài liệu của mình, bao gồm cả việc sử dụng các mẫu cho tài liệu có đầu trang, chân trang và biểu tượng được gắn thương hiệu.
NBCF luôn nghiên cứu và không ngừng cải tiến thương hiệu thông qua quá trình thử và sai, họ nhận thấy rằng nhóm quảng cáo không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát từng phần nguyên liệu liên quan đến thương hiệu do tổ chức của họ tạo ra.
Chiến lược xây dựng thương hiệu đơn giản, hấp dẫn và dễ hiểu giúp cho việc hướng dẫn tất cả nhân viên trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo rằng tất cả chúng ta đều nói cùng một ngôn ngữ hình ảnh.

6- NBCF đã sử dụng MOO như thế nào để giúp hiện thực hóa chiến lược xây dựng thương hiệu của mình?
Họ đã sử dụng MOO chủ yếu cho danh thiếp của tổ chức phi lợi nhuận của mình, nhờ độ bền của chúng và nhiều tùy chọn có sẵn khác. Họ sử dụng danh thiếp tiêu chuẩn cho hầu hết nhân viên của mình – chúng có các hình minh họa được cá nhân hóa cho từng nhân viên làm yếu tố thiết kế chính nên tạo được nét riêng độc đáo cho mỗi cá nhân.
Việc sử dụng một danh thiếp có tên gọi là “danh thiếp Tỏa Sáng” dành cho nhân viên nhằm khuyến khích, khen ngợi những người chăm chỉ trong công việc, có trách nhiệm. Danh thiếp của họ tập trung và sự lựa chọn màu sắc của đường may nổi bật hơn những người khác. Đồng thời sử dụng danh thiếp có tên gọi là Gân làm cho một tấm danh thiếp trở nên nhẹ nhàng hơn mà vẫn mang lại sự cao cấp và đặc biệt về kết cấu.
Bạn muốn tăng cường chiến lược tiếp thị cho tổ chức phi lợi nhuận của mình? Bạn đang có nhu cầu xây dựng thương hiệu cho tổ chức phi lợi nhuận của mìn? Hãy liên hệ ngay cho 123IN để được tư vấn và hỗ trợ về thương hiệu nhé! Tạo danh thiếp cho tổ chức phi lợi nhuận không hề khó như bạn tưởng, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản khi bạn đến với 123IN. Chúc bạn thành công!