BẠN SẼ THIẾT KẾ TỜ RƠI TUYỆT VỜI HƠN CẢ DESIGNER NẾU BIẾT ĐIỀU NÀY

Để đảm bảo rằng những thiết kế tờ rơi của bạn có sức ảnh hưởng nhất định tới người xem, bài viết dưới dây sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết từ việc lên ý tưởng, thực thi thiết kế và cuối cùng là in ấn.

Vai trò của tờ rơi trong chiến dịch marketing

Tờ rơi ngày càng trở nên quan trọng hơn trong chiến dịch marketing, đặc biệt trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh và nhất quán. Tờ rơi ngoài tác dụng giới thiệu, mô tả và quảng bá sản phẩm thì còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Nguyên tắc thiết kế tờ rơi cơ bản nhất.

  • Tạo điểm nhấn trong tờ rơi
  • Quan tâm đến màu sắc thiết kế
  • Tìm kiếm sự cân đối trong bố cục
  • Xây dựng một chiến lược nội dung
  • Tổ chức và ưu tiên nội dung chiến lược
  • Làm rõ mục đích làm tờ rơi

Chọn lựa màu sắc sử dụng

Màu đậm và sáng sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Tuy vậy thiết kế tờ rơi cũng cần phải phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn, ngành kinh doanh và cả tệp khách hàng mục tiêu nữa.

Nhận diện thương hiệu

Cho dù bất kể thông điệp bạn thể hiện trên tờ rơi là gì, hãy đảm bảo rằng người xem biết nó đến từ ai. Những thứ gì thuộc về nhận diện thương hiệu mà tờ rơi cần: Logo, tagline, địa chỉ website.

Sử dụng hình ảnh đẹp

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng vẫn còn những cách thể hiện hình ảnh khác như đồ họa, minh họa, icon hoặc có thể là cả hoạt hình và tranh vẽ nữa.

Nội dung thể hiện

Bạn cần xác định nội dung chính xác bạn muốn đưa lên tờ rơi. Nhớ rằng thông điệp chính mà bạn vừa xác định ở trên phải được đảm bảo là yếu tố quan trọng nhất. Tiếp theo, lựa chọn những thông tin còn lại và sắp xếp chúng một cách hợp lý trên thiết kế. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin, bởi càng nhiều thông tin, người xem càng bối rối và khó tiếp nhận, khiến mục đích của chúng ta thất bại hoàn toàn.

CTA của tờ rơi

Bạn cần xác định rõ ràng hành động bạn muốn người xem làm sau khi đã đọc qua tờ rơi, và họ cần những thông tin gì – địa chỉ trang social của thương hiệu, đường link website để tìm hiểu, hay những thứ khác nữa. Hãy làm những câu CTA thật đơn giản và dễ hiểu để người xem không phải đoán.

Kích thước

Dưới đây là 5 loại kích thước tờ rơi thông dụng nhất được sử dụng trong ngành in ấn hiện nay.

  • Tờ rơi khổ A3 (29,7 x 43cm): thường được dùng cho các siêu thị để quảng cáo tới khách hàng các chương trình khuyến mại với nhiều loại sản phẩm khách nhau.
  • Tờ rơi khổ A4 (21 x 29,7cm): dùng để giới thiệu các chương trình khuyến mãi, sản phẩm số lượng ít. Loại này thường được các cửa hàng nhỏ lẻ lựa chọn.
  • Tờ rơi khổ A5 (10,5 x 14,8cm): dạng này được sử dụng để quảng bá đến khách hàng các chương trình khuyến mãi cho duy nhất một loại sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của Quý khách.
  • Tờ rơi khổ DL (10 x 20cm): kích thước rất nhỏ gọn nên giá thành rẻ và thường được dùng với mục đích như tờ rơi A5.
  • Tờ rơi khổ vuông (20 x 20cm): sử dụng giới thiệu chi tiết dịch vụ hay sản phẩm của Quý khách một cách ngắn gọn.

Kiểm tra lại một lần nữa

Khi đã có bản thiết kế cuối cùng, kiểm tra và kiểm tra lần nữa để tránh những lỗi cơ bản khi đem đi in. Gửi cho một người khác, và nhờ họ kiểm tra hộ. Hãy đảm bảo rằng mọi thông tin đều được thể hiện trên đó.

Định dạng file

Nếu như tờ rơi của bạn phục vụ cho digital thì sử dụng màu RGB là chính xác, nhưng khi đem đi in ấn, bạn cần chuyển thiết kế sang hệ màu CMYK. Nếu như thiết kế tờ rơi của bạn có các hình ảnh, khi đem đi in, chúng tối thiểu phải có độ phân giải 300dpi. Một kinh nghiệm nữa là bạn nên đề cách phần lề ra một chút để tránh những lỗi in ấn hoặc khi cắt tờ rơi.

Chất liệu giấy

Trên thị trường, hiện nay có rất nhiều loại giấy để in tờ rơi với các đặc điểm riêng và các mức giá khác nhau.

  • Giấy couche là loại giấy thường được sử dụng để in tờ rơi với các định lượng C150gsm, C200gsm, C250gsm. Giấy có độ bóng nên hình ảnh thể hiện màu sắc chân thật hơn, rực rỡ hơn, rất bắt mắt và sáng sủa. Độ cứng dày dặn, đặc biệt phù hợp với in nhanh kỹ thuật số. 
  • Giấy ford cũng là loại giấy thường được sử dụng khi in tờ rơi do giá thành rẻ. Bề mặt giấy nhám và bám mực nhưng chỉ phù hợp in tờ rơi không chú trọng hình ảnh, màu sắc hoặc hình thức của tờ rơi không bắt mắt lắm. Giấy ford có các định lượng 100gsm, 150gsm, 200gsm, 250gsm tương tự như giấy couche.
  • Giấy mỹ thuật cũng là một lựa chọn nếu bạn cần in mẫu tờ rơi cao cấp, sang trọng cho sự kiện. Chất lượng bền chắc, màu sắc tốt, hiệu ứng rất bắt mắt và sang trọng.

In test màu

Trước khi in hàng loạt, bạn nên in test màu để chắc chắn hình ảnh và thiết kế của mình đúng như mong đợi hay không. Sản phẩm in chắc chắn sẽ khác so với việc bạn nhìn thấy trên máy tính, do đó bạn cần kiểm tra mẫu test có đạt được kỳ vọng của bạn hay không. Xem chất lượng hình ảnh, màu sắc, kích cỡ chữ để đảm bảo chúng không bị xáo trộn và sai lệch.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được bạn trong quá trình thiết kế tờ rơi. Cuối cùng bạn nên liên hệ đến nhà in uy tín, chất lượng để được tư vấn tốt nhất nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài chia sẻ của 123in.

You can use our image editor to adjust the size and colors of your image

Launching image editor...