
Social Media Marketing sẽ như thế nào trong năm 2022 ? Từ những năm 2019 đến nay, đại dịch đã thay đổi đi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Từ việc mua sắm trực tiếp từ chợ, siêu thị, cửa hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử. Mang đến nhiều tiện ích cũng như trải nghiệm mua sắm ngày càng tốt hơn trong xã hội công nghệ đang dần phát triển.
Sự thay đổi ngày càng lớn, Talkwalker – nền tảng chuyên về trí tuệ ngừoi dùng đã cùng Hubspot đưa ra Báo cáo các xu hướng Truyền thông xã hội dự kiến cho năm 2022. Nghiên cứu đã đưa ra các điểm thu vị mà doanh nghiệp cần nắm bắt để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường.

1. TIKTOK – DẪN ĐẦU SOCIAL MEDIA
Sự nổi tiếng của TikTok trong những năm gần đây đã chứng tỏ sự thống trị của nó. Chất liệu và xu hướng mới liên tục được bổ sung để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, đặc biệt là Thế hệ Z. Việc người dùng Việt Nam được tiếp cận TikTok vì nước ta có khoảng thời gian “ lock down” vì đại dịch. Người người ở nhà, nhà nhà ở nhà thì nội dung video ngắn của TikTok giúp xoá đi sự nhàm chán với ngừoi dùng.
Không có nghi ngờ gì về sự phát triển vượt bậc của TikTok. Vào đầu năm 2021, từ khoad ‘TikTok’ có mức đề cập tăng đột biến 61% so với cùng kỳ năm ngoái và đây là ứng dụng không phải của Facebook đầu tiên vượt quá 3 triệu lượt tải xuống toàn cầu.
TikTok không chỉ đơn giản là một mạng xã hội xem video ngắn. Ngoài là trang mạng chuyên về nội dung video ngắn, TikTok cũng có liên kết quảng cáo với các thương hiệu Việt Nam như Shopee, Lazada..vv.’

2. TIẾP CẬN NGƯỜI DÙNG MỚI TRÊN TRANG MẠNG XÃ HỘI
Theo nghiên cứu của HubSpot năm 2021, mục tiêu chính của chiến lược truyền thông xã hội của hầu hết các nhà tiếp thị là:
- Quảng cáo sản phẩm / dịch vụ (35%)
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu / kết nối với khán giả mới (34%)
- Tăng doanh thu / bán hàng (34 %)
Tuy nhiên, 76% các nhà tiếp thị hy vọng mục tiêu của họ sẽ thay đổi vào năm 2022.
Dự đoán vào năm 2022, mục tiêu của các Marketer
- Tăng nhận diện thương hiệu đến với khách hàng ( 39%)
- Tăng cường giữ mối quan hệ với khách hàng ( 33%)
- Dịch vụ cải thiện và tăng khả năng giữ chân khách hàng ( 32%)
Trong thời kỳ đại dịch, hầu hết khách hàng sẽ cần phải chuyển sang mua hàng qua internet trước tiên. Khi chúng ta đến gần năm 2022, các doanh nghiệp sẽ có nhiều chiến lược hợp lý để thu hút khán giả mới thông qua mạng xã hội đồng thời thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn với những người hiện có. Để đạt được lòng trung thành của khách hàng lâu dài, khách hàng hiện tại phải được giữ lại và dịch vụ khách hàng phải được cải thiện. Để tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội, doanh nghiệp cần tích cực và nhất quán trong việc đăng bài của mình, tận dụng các xu hướng và tài liệu phổ biến, đồng thời đầu tư vào nội dung sáng tạo cao.

3. SỰ TRỖI DẬY INFLUENCER MARKETING
Dịch bệnh chắc chắn đã thúc đẩy sự gia tăng nội dung từ những người có ảnh hưởng vừa và nhỏ.Trong thời kỳ đại dịch, nhiều cá nhân tin tưởng những người có ảnh hưởng hơn những người tiếp thị. Do đó, tiếp thị người ảnh hưởng vẫn là một chủ đề nóng cần điều tra vào năm 2022.Tiếp thị người ảnh hưởng dựa trên KOLs đang phát triển nhanh chóng, nhờ sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng video ngắn như Tiktok, Youtube Shorts, Instagram Reels và những nền tảng khác đã cho phép “mọi người trở thành thần tượng” phát triển hơn và dễ tiếp cận hơn.
Vào năm 2022, điều quan trọng là phải cộng tác với những người có ảnh hưởng có ý nghĩa nhất đối với sản phẩm doanh nghiệp. Những người có ảnh hưởng có tiềm năng thấp hơn nhưng mức độ tương tác cao hơn sẽ được bao gồm, cũng như những người có ảnh hưởng chuyên về các lĩnh vực hẹp hơn có ý nghĩa nhất đối với công ty .

Qua một số chia sẻ của In123, mong rằng phần nào cập nhật đến bạn 1 vài xu hướng mạng xã hội để giúp nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như hiểu được hơn thị hiếu của ngừoi tiêu dùng.