
Marketing không thể hoàn thành khi thiếu có Content ( nội dung). Nói cách khác, nội dung là trung tâm của mọi tương tác với người tiêu dùng, lôi kéo và kéo họ đến gần hơn với sản phẩm của công ty. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tạo ra nội dung tuyệt vời? Những công thức tiếp thị nội dung chính được 123In liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề đó.
1. AIDA

AIDA là công thức bán hàng, công thức tạo nội dung cơ bản nhất mà các Marketer phải lĩnh hội. Hầu hết mọi cuộc gặp gỡ của người tiêu dùng đều sử dụng thuật toán AIDA để đánh giá hiệu suất của chiến dịch Marketing.
A – Attention – Chú Ý
Giai đoạn đầu tiên trong kỹ thuật Content Marketing AIDA là thu hút sự chú ý của mọi người. Thu hút sự chú ý của người đọc là giai đoạn đầu tiên trong việc thu hút sự quan tâm của họ đến bài viết của bạn. Đặc biệt đáng chú ý là tiêu đề và ảnh minh hoạ. Đây là hai yếu tố thu hút sự chú ý của người đọc đầu tiên. Họ chỉ bắt đầu xem nhiều thứ hơn khi họ thu hút được sự chú ý của họ.
I – Interest – Chú Ý
Khi người đọc nhấp vào nội dung của bạn, hãy khơi gợi sự tò mò của họ bằng cách đề cập đến những chủ đề mà họ quan tâm. Có lẽ đó là một vấn đề mà họ không có giải pháp để giải quyết. Cách tiếp cận tốt nhất để là chia sẻ một cách trôi chảy, tự nhiên và gần gũi.
D – Desire – Khơi gợi
Khơi dậy niềm mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Đó là giai đoạn mà bạn thông báo cho người đọc rằng bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Sản phẩm của bạn có khả năng làm giảm bớt mọi lo lắng của họ.
A – Action – Kêu gọi hành động
Sau khi thông báo cho người đọc về bất kỳ giải pháp tiềm năng nào. Hãy để chúng tôi nhấn mạnh lại những lợi ích mà họ có thể nhận được, cũng như cách sở hữu giải pháp đó một cách nhanh chóng và dễ dàng.
2. PAS

PAS, sau AIDA, là công thức tiếp thị nội dung được sử dụng rộng rãi nhất để tạo nội dung tiếp thị nội dung chất lượng cao. Khi nói đến việc khai thác và khắc phục sự cố cho khách hàng, phương pháp PAS cực kỳ đơn giản.
P – Problem – Xác định vấn đề
Doanh nghiệp phải hiểu được mối quan tâm của khách hàng. Nếu bạn xác định sai vấn đề của người tiêu dùng, bạn đang không đi đúng hướng. Điều này cũng ngụ ý rằng bạn đang phung phí nguồn tài nguyên có hạn của chính mình.
A – Agitate – Khuấy động vấn đề
Đây là giai đoạn mà bạn sử dụng nội dung để đi sâu vào những điểm khó khăn của khách hàng của bạn. Càng khám phá sâu, khách hàng càng tin rằng vấn đề đang ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Kết quả là, mong muốn giải quyết vấn đề của khách hàng sẽ lớn hơn.
S – Solve – Giải quyết vấn đề
Khi có nhu cầu mạnh mẽ từ người tiêu dùng, hãy dần dần phát triển một giải pháp có thể khắc phục hoàn toàn vấn đề. Khách hàng đặc biệt nhạy cảm trong thời gian này, do đó việc lựa chọn của họ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
3. 4C’s

C – Clear – Rõ ràng
Một đoạn nội dung dựng sẵn sẽ thảo luận về một chủ đề nhất định. Thật khó để nói về một điều và sau đó chuyển sang điều khác. Đến đoạn kết, người đọc vẫn chưa hiểu hết những gì tác giả đang muốn truyền tải.
C – Concise – Ngắn gọn
Để người mua hiểu những sự thật quan trọng nhất về sản phẩm, người viết phải có khả năng truyền đạt một cách rõ ràng và có ý nghĩa. Chỉ cần mô tả một đặc điểm của sản phẩm có thể được mô tả gần trang hoàn chỉnh nhất là khả thi sẽ tạo ra một rào cản đáng kể cho người đọc. Không phải ai cũng dành thời gian để đọc tất cả những gì bạn viết. Vì vậy, hãy ngắn gọn nhất có thể.
C – Compelling – Thuyết phục
Thật sự rất khó để có được sự tin tưởng nếu bài viết của bạn không hấp dẫn. Thuyết phục là trọng tâm của kỹ thuật tiếp thị nội dung này. Đừng chỉ nói về lý thuyết; hãy nói về các trường hợp thực tế; thống kê cụ thể và minh chứng cho những con số đó để tạo niềm tin cho khách hàng.
C – Credible– Đáng tin
Sử dụng khía cạnh thuyết phục sẽ đảm bảo rằng bài đăng của bạn đáng tin cậy và nhận được phản hồi tích cực từ người đọc.
4. PPPP
Công thức PPPP dành cho các bài viết nằm trong mẫu quảng cáo bán hàng trên trang mạng xã hội như Facebook.

P – Picture – Hình ảnh
Trong một tác phẩm tiếp thị nội dung, hình ảnh có ý nghĩa rất lớn. Hình ảnh cùng với dòng tiêu đề sẽ là điểm thu hút người đọc nhất.
P – Promise – Cam kết
Khách hàng sẽ cảm thấy an toàn hơn nếu các công ty cam kết về tính hiệu quả của sản phẩm và tuân thủ các chính sách bảo hành của họ.
P – Prove – Cung cấp dẫn chứng
Bạn nên có bằng chứng xác thực cho lời hứa nói trên để cam kết trung thực hơn.
P – Push – Đẩy
Đẩy, giống như bước Hành động trong công thức AIDA, là một phần nội dung khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm.
5. BAB
Bất kỳ ai đã từng tạo nội dung sẽ quen thuộc với kỹ thuật tiếp thị nội dung này. Nó thích hợp cho các bài viết trên blog.

B – Before – Thực trạng tồn tại
Nói cách khác, hãy mô tả tình hình hiện tại của vấn đề. Điểm mạnh và tiêu cực của vấn đề cũng như tác động của những tiêu cực đó đối với người đọc.
A – After – Thực trạng sau khi đã giải quyết
Tức là những thay đổi theo chiều hướng tích cực của vấn đề sau khi áp dụng các thủ tục giải quyết vấn đề. Khách hàng sẽ nhận thấy sự khác biệt nếu phần sửa đổi được đánh dấu.
B – Bridge – Cầu nối
Đây là điểm mà tại đó Content sẽ kết nối trước và sau để khách hàng hiểu được sự thay đổi tốt đến từ đâu.
LỜI KẾT
Công thức tiếp thị nội dung không phải lúc nào cũng dễ thực hiện nhất. Đây là những công thức đơn giản và không phức tạp; tính hữu ích của chúng đã được chứng minh qua thực tế. Công thức nào có thể áp dụng vào chiến lược đều hoàn toàn phụ thuộc vào sản phẩm và định hướng sản phẩm, cũng như nền tảng phát triển nội dung.