3 THỦ THUẬT ĐỂ GẶT HÁI ĐƯỢC THÀNH CÔNG TỪ HỘI NGHỊ

Giao tiếp là kỹ năng rất quan trọng mà bạn không thể thiếu khi tham gia một hội nghị. Nhưng đó không phải là thứ duy nhất bạn cần phải trang bị.

Nếu bạn muốn tạo ra thêm các mối quan hệ quan trọng, gặp gỡ những người có ảnh hưởng đến bạn và – tất nhiên – có thể giúp đỡ bạn phát triển doanh nghiệp hoặc đạt được công việc như mơ ước, bạn sẽ muốn tham khảo những mẹo sau đây để thành công hơn trong hội nghị tiếp theo.

Trước khi hội nghị bắt đầu

Hãy chuẩn bị kế hoạch thật chu đáo. Nếu bạn có nhiều deadline cận kề, bạn sẽ bị phân vân rằng nên hoàn thành công việc trước mắt hay dời thời hạn cần giao lại. Bạn sẽ cần có không gian một không gian thư giãn – nhằm mục đích làm thoải mái tinh thần và không bị phân tâm để tối đa hóa khả năng hòa nhập của bản thân.

Tiếp theo, hãy suy nghĩ về lý do bạn tham dự sự kiện này. Bạn đang muốn học thêm kỹ năng mới? Hoặc có thể là tìm kiếm khách hàng mới? Hay các nhà cung cấp dịch vụ?

Các hội nghị thường có các chương trình với một loạt các sự kiện, vì vậy hãy tận dụng tối đa những cơ hội này bằng cách chọn những phiên họp phù hợp với mục đích của bạn.

Học hỏi thêm những kỹ năng từ bài giảng của các chuyên gia, hãy tìm kiếm các khách hàng vào lúc mọi người tập trung trong giờ ăn trưa hay các nhà cung cấp dịch vụ trong thời gian giảm giá.

Cho dù bạn phân chia thời gian theo cách nào, bạn luôn phải có trọng tâm rõ ràng – hãy tự hỏi bản thân rằng: “Bạn muốn đạt được điều gì từ ngày này?”

Nếu bạn đang tập trung vào việc cải thiện hồ sơ cá nhân, thì việc tích cực sử dụng thẻ bắt đầu bằng hastag các kỹ năng xử lý xã hội của bạn là một cách tuyệt vời để được chú ý đến, bắt đầu các cuộc trò chuyện và tham gia với mọi người nhiều hơn.

Hãy làm quen với các diễn giả và câu chuyện của họ, sau đó tìm những mục phù hợp nhất với mục tiêu của bạn đặt ra khi đến với sự kiện. Việc nói chuyện trực tiếp với những người có sức ảnh hưởng sẽ có tác động rất lớn đến bạn.

Khi thời gian chuẩn bị còn một tuần, đây là lúc để làm mới Danh thiếp của bạn. Chúng có để lại ấn tượng lâu dài không? Chúng có chứa thông tin liên hệ mới nhất không? Nếu mọi thứ đã OK?

Được rồi, bạn đã sẵn sàng thăng cấp để đến với Danh thiếp NFC +. Những thẻ này được sử dụng bằng cách áp vào mặt sau của điện thoại Android, giúp người nhận của bạn có quyền truy cập tức thì ở bất kỳ thứ gì mà bạn chọn, ví dụ như trang hồ sơ Linkedin, ứng dụng vừa được bạn tải xuống hoặc album mới nhất của bạn trên Spotify. Rất tuyệt phải không nào?

Trong quá trình hội nghị diễn ra

Bây giờ bạn đã đến nơi với tâm thế tự tin và sẵn sàng triển khai kế hoạch của mình! Nếu bạn gặp nhiều người trong cùng một ngày, điều đó sẽ dễ khiến bạn bị choáng ngợp và quên mất mình đã nói chuyện với ai về điều gì.

Không phải ai cũng giỏi trong việc ghi nhớ những cái tên đúng không ?! Nhưng khi mà bạn gặp gỡ một đối tác và trao đổi Danh thiếp với họ, trước đó bạn hãy dành một chút thời gian để cho họ biết một vài thông tin về bản thân bạn và sơ lược những gì bạn muốn nói.

Ví dụ: “Xin chào, Toby! Chúng ta gặp nhau tại buổi phát biểu ngày hôm nay và đã nói về Kanye và chiến lược bán hàng. Hãy giữ liên lạc để bàn các kế hoạch của chúng ta cho năm 2017. Lần tới bạn đến Boston, hãy để tôi mời bữa trưa! ” Việc củng cố các mối quan hệ ngay lúc đó sẽ hiệu quả hơn việc cố gắng lựa chọn trong một đống danh thiếp khi bạn quay lại văn phòng, và trong vài ngày kể tiếp, cố gắng nhớ xem Mike hay Marys là ai.

Một cách tuyệt vời khác để quản lý các cuộc trò chuyện và liên hệ là sử dụng Evernote, một ứng dụng có các chức năng tuyệt vời cho phép bạn chụp ảnh Danh thiếp. Sau đó, thông tin trên thẻ sẽ tự động được tải lên danh bạ điện thoại của bạn. Tuyệt, phải không? Và tất nhiên, có cả LinkedIn – nhưng chắc là chúng tôi không cần phải hướng dẫn bạn về nó nữa…

Cuối cùng, vào cuối mỗi ngày, hãy sắp xếp tất cả các Danh thiếp bạn đã nhận được. Giữ những cái bạn thấy cần thiết, sắp xếp chúng thành các nhóm có liên quan, ghi chú lại những việc làm hoặc dự định tiếp theo của bạn, và cuối cùng hãy loại bỏ những thứ bạn thấy không cần thiết. Làm điều này vài phút mỗi ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng giờ đồng hồ đấy, tin tôi đi.

Kết thúc buổi hội nghị

Bạn đã làm được! Dư âm sau hội nghị thường sẽ kéo dài 48 giờ trước khi bạn chìm vào danh sách email và những công việc cần làm.

Vì vậy, để giữ cho nó luôn mới mẻ, hãy xem lại tài liệu của bạn trong vòng một tuần sau đó. Đặt cho mình một ghi chú cần thiết và sắp xếp thời gian cho cuộc hẹn tiếp theo, trò chuyện hoặc đơn giản là cảm ơn những người mà bạn đã gặp vì đã dành thời gian và sự quan tâm đến bạn.

Nếu bạn muốn trở nên nổi bật, hãy hẹn một cuộc hẹn trực tiếp – một cuộc hẹn riêng tư. Notecard là một công cụ nhắc nhở rất tuyệt vời cho các mối quan hệ mà bạn mới bắt đầu. Nếu bạn chưa có nó, đã đến lúc sở hữu chúng – hãy thử một trong những mẫu chuyên nghiệp và cực kỳ đẹp mắt này để bắt đầu. Chúc bạn có những hội nghị thành công!