Bài viết liệt kê chi tiết các hình thức quảng cáo trực tuyến hiện nay và cách ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. 
Ngày nay, quảng cáo trực tuyến là một ngành khá phức tạp, và nếu bạn là một công ty mới thành lập, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp bởi tất cả các loại quảng cáo có sẵn. Từ PPC (pay per click) đến quảng cáo trên mạng xã hội. Dưới đây là danh sách một số loại quảng cáo trực tuyến phổ biến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cách bắt đầu sử dụng chúng.

Quảng cáo hiển thị Display ads


Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display ads) là gì?

Đây là hành thức Quảng cáo trực tuyến ở dạng đơn giản nhất. Còn được gọi là quảng cáo biểu ngữ, chúng có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, chẳng hạn như dọc theo (quảng cáo hình chữ nhật đứng), trên đầu ( bảng thành tích ) hoặc nằm gọn ở vị trí góc nhỏ trong một trang (quảng cáo nút).
Cách hoạt động của quảng cáo hiển thị hình ảnh
Khi khách truy cập vào trang web, quảng cáo của bạn sẽ hiện ra dưới dạng banner hoặc biểu ngữ, nếu khách nhấp vào sẽ đến trang đích mà bạn chọn sẵn..
Ưu, nhược điểm của Quảng cáo hiển thị
Nhược điểm: Một số doanh nghiệp cảm thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh kém hiệu quả hơn vì chúng không thể nhắm đúng mục tiêu khách hàng như các loại khác và có thể bị khách truy cập trang web bỏ qua.
Ưu điểm: Tuy nhiên, đây là hình thức quảng cáo trực tuyến minh bạch, dễ hiểu và cho phép bạn đặt ngân sách cố định. Điều này phù hợp với ngân sách có hạn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đảm bảo chi phí quảng cáo không bị “lố”..  
Làm thế nào để bắt đầu?
Bạn có thể chọn nơi quảng cáo hiện thị dựa trên phân khúc sản phẩm, vị trí và đối tượng mục tiêu của bạn. Hiện nay có rất nhiều trang web nhận đặt quảng cáo phù hợp với ngành kinh doanh, chẳng hạn như Google Ads. Bạn cũng có thể làm việc trực tiếp với các trang web bạn đã chọn – điều này sẽ giúp chi phí quảng cáo rẻ hơn mà đảm bảo hiệu quả hơn. 

PPC là gì ?

PPC là viết tắt của Pay Per Click, nó là một hình thức quảng cáo trực tuyến được liên kết với các công cụ tìm kiếm và SEO. Quảng cáo PPC xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm, thường ở trên cùng hoặc bên tay phải của bạn. 
Cách thức hoạt động của PPC
Như chính cái tên của nó, bạn phải trả một khoản phí nhỏ mỗi khi quảng cáo của bạn được nhấp vào. Với mỗi lần nhấp, một số tiền đã thỏa thuận được thu từ ngân sách trả trước. Khi ngân sách của bạn sử dụng hết, quảng cáo sẽ biến mất.
Ưu, nhược điểm của hình thức quảng cáo trực tuyến PPC?
Nhược điểm: PPC liên quan đến một chút tư duy chiến lược – bạn cần nhắm mục tiêu các cụm từ khóa tìm kiếm theo đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, vì vậy nó không đơn giản như chỉ mua quảng cáo hiển thị.
Ưu điểm của PPC đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là nó hoạt động với ngân sách cố định, trả trước và bảo trì rất thấp. Nếu bạn có một chút thời gian để tìm hiểu các nguyên tắc, hoặc nhờ một người am hiểu về SEO giúp đỡ, nó có thể phù hợp với bạn.  
Làm thế nào để bắt đầu?
Các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing luôn đấu giá các vị trí hàng đầu trên các trang kết quả tìm kiếm cho các từ khóa và cụm từ khóa, chẳng hạn như ‘cửa hàng giảm giá TPHCM’ hoặc ‘đồ gia dụng thủ công’. Để bắt đầu với PPC cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của bạn, bạn chỉ cần một địa chỉ email để thiết lập tài khoản của mình trên các trang web của họ và bắt đầu đặt giá thầu cho các tìm kiếm từ khóa bạn muốn. 

Retargeting 


Retargeting là gì?

Retargeting có một chút thay đổi so với quảng cáo hiển thị hình ảnh truyền thống. Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đã truy cập vào trang web của bạn, với mục đích thu hút họ quay lại mua hàng.
Nếu bạn đã từng rời khỏi một trang web và sau đó bị ‘theo dõi’ bởi các mục bạn đang xem trên các trang web và mạng xã hội khác, bạn đã gặp phải hoạt động Retargeting. Nếu đầu tư vào content và ý tưởng, đây sẽ như lời nhắc thân thiện chứ không phải hoạt động rình rập khiến khách hàng khó chịu.
Cách thức hoạt động của hình thức quảng cáo trực tuyến: Retargeting
Retargeting được thực hiện thông qua các mạng quảng cáo hiển thị hình ảnh, các công ty đăt quảng cáo trên một loạt các trang web và trang xã hội. Khi khách hàng truy cập, họ sẽ được gắn một đoạn thẻ mà doanh nghiệp bạn đã cài sẵn. Những khách truy cập được gắn thẻ này sau đó sẽ thấy quảng cáo của bạn ở nơi khác. Bạn có thể đặt quảng cáo trên các trang web và mạng xã hội phù hợp, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.
Ưu điểm của Retargeting
Nếu bạn đang thu hút khách truy cập trang web tốt và muốn mức chuyển đổi của mình cao hơn, retargeting là một cơ hội tốt để quảng cáo doanh nghiệp nhỏ của bạn lại một lần nữa với khách hàng.
Làm thế nào để bắt đầu
Chọn một mạng quảng cáo và để họ thực hiện công việc kỹ thuật cho bạn! Một số nền tảng phổ biến bao gồm Adrol, Perfect Audience  và tất nhiên là Google.  Lưu ý một số mạng có ngưỡng lưu lượng truy cập trang web ít có thể không phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.  

Quảng cáo trên mạng xã hội (Social media advertising)


Quảng cáo trên mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội có hai yếu tố chính để thành công trong quảng cáo – đối tượng sử dụng và lượng khách truy cập. Facebook, LinkedIn và Instagram  đều là những lựa chọn phổ biến, mỗi trang đều có cơ sở người dùng nổi tiếng và vững chắc. Các bài đăng được quảng cáo (trả phí) trên Twitter hoặc Pinterest cũng được sử dụng ngày càng nhiều. Quảng cáo hiển thị nổi bật và đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.         
Cách hoạt động của quảng cáo trên mạng xã hội
Bạn có thể yêu cầu quảng cáo của mình nhắm đúng mục tiêu đến nhóm người cụ thể, chẳng hạn như những người dưới 25 tuổi hoặc những người sống ở một khu vực nhất định. Với một số mạng, các nhóm này tương đối chính xác và cụ thể để bạn có thể tập trung vào đối tượng mục tiêu của mình từ đó nâng cao doanh số bán hàng.
Các nền tảng xã hội khác nhau có các định dạng quảng cáo riêng, chẳng hạn như quảng cáo bằng chuyền hình ảnh và video, quảng cáo tương tác, form tiềm năng.. của Facebook hoặc các câu chuyện được tài trợ của Instagram. Sự đa dạng của các định dạng làm cho quảng cáo trên mạng xã hội trở thành cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc mọi ngành nghề.  
Quảng cáo trên mạng xã hội có dành cho bạn không?
Quảng cáo xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn. Vì mọi người dành nhiều thời gian trên phương tiện truyền thông xã hội, họ sẽ được tiếp xúc nhiều lần với quảng cáo của bạn, giúp xây dựng sự công nhận và quen thuộc cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự đầu tư content luôn đổi mới và sáng tạo để theo kịp thị hiếu..
Làm thế nào để bắt đầu
Quảng cáo trên mạng xã hội dành cho các doanh nghiệp nhỏ rất dễ thực hiện. Thật đơn giản để mở một tài khoản quảng cáo trên nền tảng bạn chọn mà không cần phải nghiên cứu các đại lý hoặc nhà cung cấp bên thứ ba. Chỉ cần truy cập trang web của họ, tìm kiếm ‘quảng cáo’ và bạn có thể bắt đầu! 


TÌM KIẾM NHIỀU CÁCH HƠN ĐỂ THU HÚT SỰ CHÚ Ý CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN? HÃY XEM NHỮNG TẤM BƯU THIẾP VÀ TỜ RƠI MỚI NHẤT (VÀ HAY NHẤT) CỦA CHÚNG TÔI .

Call Now Button