CỨU TINH KHI BẠN BÍ Ý TƯỞNG VIẾT CONTENT

Mỗi ngày, hàng triệu phần nội dung web được xuất bản, bao gồm các mục blog, video, podcast, tài liệu dựa trên hình ảnh và thông tin tương tác.Tạo nội dung nổi bật trong bất kỳ lĩnh vực nào chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Khi hàng trăm nội dung mới được tạo ra mỗi ngày trong thị trường ngách của bạn (dự kiến ​​sẽ tăng nhiều hơn trong những năm tới), sẽ ngày càng khó để trở nên nổi bật, vậy bạn có lựa chọn nào để tiếp tục ? Tìm hiểu về Content Idea là bước đầu tiên để mở khóa rương kho báu và bắt đầu cuộc phiêu lưu của bạn để tìm và tạo ra những nội dung hữu ích và nổi bật hơn.

CONTENT IDEA LÀ GÌ ?

Content Idea là tập hợp các ý tưởng để tạo nội dung hữu ích và thú vị, cũng như quá trình xác định các chủ đề phù hợp để tạo nội dung và xác định chủ đề nào sẽ thực sự phù hợp với đối tượng mục tiêu của thương hiệu.

Bạn cũng có thể nhận được một ý tưởng khá hay từ các nguồn sau:

  • Ý tưởng đến từ đâu?
  • Cảm hứng mới cho từng ý tưởng.
  • Có được suy nghĩ chính xác
  • Ý tưởng mang giá trị nên được nhắm mục tiêu và phân phối.

Content chỉ cần tìm là có , những phương pháp khôn ngoan là học hỏi từ các chuyên gia và cá nhân thành công (thậm chí là đối thủ cạnh tranh ) để giảm khoảng cách và thời gian trong quá trình sản xuất.

CÔNG CỤ CỨU TINH KHI BẠN BÍ Ý TƯỞNG

Hãy bắt đầu với điều cơ bản nhất. Sử dụng công nghệ để tạo ra hàng trăm ý tưởng chủ đề khá nhanh chóng, bạn có thể tự động hóa quá trình hình thành nội dung của mình một cách hiệu quả. 123In sẽ không đi sâu quá nhiều về từng công cụ và nền tảng dựa trên cộng đồng, nhưng đây là một vài công cụ bạn có thể cân nhắc dùng điều cần xem xét:

#1. AnswerthePublic

AnswerthePublic.com là một công cụ nghiên cứu từ khóa và chủ đề dựa trên trình duyệt miễn phí cho phép người dùng tạo ý tưởng nội dung dựa trên các câu hỏi / truy vấn thường gặp được những người lướt web trực tuyến tìm kiếm. Công cụ hiển thị dữ liệu trực quan hấp dẫn về các chủ đề / câu hỏi được rút ra từ các từ khóa và danh mục chủ đề chính mà bạn đã cung cấp trên trang web của họ.

#2. Quora

Nền tảng Hỏi và Đáp dựa trên ý kiến cộng đồng phổ biến nhất hiện nay. Chỉ cần đọc qua tất cả các câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp / ngành trên trang web của bạn có thể giúp bạn nhanh chóng tạo ra các ý tưởng nội dung (thực hiện tìm kiếm nhanh trên Quora). Chọn những người đang hoạt động và tham gia (vì các chủ đề / câu hỏi như vậy có nhiều khả năng được tìm kiếm hơn).

#3. Đề xuất tìm kiếm của Google

Nền công nghệ ngày càng phát triển trong những năm qua, Google đã trở nên rất giỏi trong việc đề xuất các câu hỏi tìm kiếm (và nó khá chính xác, do các đề xuất thường dựa trên hoạt động thói quen tìm kiếm lịch sử người dùng). Vì vậy, bạn có thể thực hiện tìm kiếm trên Google cho chủ đề mong muốn của mình, và không cần thao tác  nhấn phím enter.

#4. Buzzsumo

Buzzsumo là một công cụ lắng nghe xã hội có thể hỗ trợ bạn tìm tài liệu được chia sẻ nhiều nhất trong ngành của bạn. Chỉ tính năng này từ công cụ cao cấp này có thể cung cấp nhiều thông tin về các loại tiêu đề, chủ đề và định dạng nội dung tốt nhất.

#5. Google Alerts

Sử dụng Google Alerts, tạo cảnh báo cho các điều khoản chính của chiến dịch của bạn. Điều này sẽ giúp bạn phát triển các chủ đề phụ bổ sung để viết bằng cách theo dõi các ấn phẩm của họ trong lĩnh vực của bạn đang viết về cái gì và xác định loại chủ đề nội dung nào phù hợp với họ.

LỜI KẾT 

Ngay cả những người sáng tạo nhất cũng phải vật lộn với khái niệm sản xuất nội dung. Vì vậy, đừng quá bận tâm hay tự vấn bản thân nếu bạn không biết viết gì. Điều đó là hoàn toàn bình thường và bạn nên thử áp dụng bảy phương pháp được mô tả ở trên để kích thích luồng suy nghĩ. Với các phương pháp 123In cung cấp, bạn có thể tự tin định vị các ngành nghề liên quan đến nội dung như marketing, truyền thông, báo chí …