Một màn chào hàng tuyệt vời có thể mang lại cho bạn doanh nghiệp lớn. Nhưng quảng cáo chiêu hàng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy làm thế nào để bạn chuẩn bị cho một cuộc chào hàng?
Để tìm hiểu các mánh khóe trong giao dịch, chúng tôi đã yêu cầu Katrina Vines, một nhà tư vấn tiếp thị tự do, cho chúng tôi biết bí quyết quảng cáo chiêu hàng của cô ấy. Gửi tới bạn Katrina!
Tôi thích việc bày hàng. Tôi dành một phần lớn thời gian của mình cho các công ty quảng cáo để đảm bảo hoạt động kinh doanh mới và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Tôi thực sự thích thú khi thuyết trình, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Dưới đây là những lời khuyên nội bộ của tôi để giúp bạn ổn định thần kinh và giúp bạn thành công.
1- Đầu tiên và quan trọng nhất
Tôi sẽ giả định rằng bạn có niềm đam mê thực sự với ý tưởng kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và bạn tin rằng đó là điều tốt nhất cho công việc.
Nếu vậy – đó là một nửa trận chiến đã thắng. Niềm tin và sự nhiệt tình thực sự sẽ vượt qua mọi điều bạn nói, viết và làm. Và điều đó sẽ gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng của bạn.
Tương tự, bạn cần biết doanh nghiệp của mình đại diện cho điều gì và có thể khiến mọi người hào hứng với nó — một cách nhanh chóng. Tôi khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn một ‘quảng cáo chiêu hàng’.
Thoạt đầu, điều này có thể cảm thấy hơi máy móc, nhưng việc viết một đoạn văn hoặc một số gạch đầu dòng về những gì làm cho bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên khác biệt.
Những gì bạn nói sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của ai đó về doanh nghiệp của bạn, vì vậy đừng suy nghĩ lung tung. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, hàng ngày.
2- Chứng minh bản thân
Trước khi bạn mời mọi người nghe quảng cáo chiêu hàng của mình, hãy đảm bảo thông tin đăng nhập của bạn có thứ tự.
Viết một nghiên cứu điển hình vào cuối mỗi dự án đã hoàn thành, bao gồm nội dung gì, khi nào, ở đâu, tại sao và bạn đã thực hiện nó như thế nào.
Yêu cầu khách hàng đã hài lòng của bạn một sự phản hồi. Nếu bạn vẫn chưa có một khách hàng trả phí cho riêng mình, đừng lo lắng – mọi kinh nghiệm có liên quan dù dưới thời các nhà tuyển dụng trước đây hoặc công việc không được trả lương vẫn được tính. Nếu bạn chưa làm điều này, tôi nói hãy bắt đầu ngay bây giờ.
Tôi thường gặp khó khăn trong việc tổng hợp các ví dụ có liên quan về công việc của mình trong cơn hoảng loạn vào phút cuối và tin tôi đi, bạn không cần thêm áp lực khi đối mặt với một cuộc thuyết trình.
3- Nghiên cứu là chìa khóa
Để thực sự khác biệt hóa bản thân, bạn cần biết đối thủ cạnh tranh của mình định làm gì. Bắt kịp các xu hướng và sự phát triển trong ngành của bạn. Điều này có nghĩa là trở nên có tiếng nói và chủ động trong tất cả các kênh liên quan như một điều tất yếu.
Tham dự các sự kiện, đăng ký (và đọc) các ấn phẩm trong ngành và theo dõi các phương tiện truyền thông xã hội, để kể tên một số.
Vì vậy, bạn đã có thông tin đăng nhập của mình được sắp xếp, bạn hoàn toàn có mặt trên thị trường và có thể giải thích chính xác lý do tại sao doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt nhất. Và bây giờ bạn đã được yêu cầu gặp một khách hàng tiềm năng.
Tiếp theo là gì? Đương nhiên, bạn sẽ cần phải thực hiện rất nhiều nghiên cứu. Về cơ bản, bạn sẽ cần hiểu điều gì khiến họ đánh dấu và vấn đề nào của họ mà bạn sẽ giúp giải quyết.
Họ đang hoạt động như thế nào trên thị trường? Thành công lớn nhất của họ là gì? Thách thức lớn nhất của họ là gì? Họ là những người như thế nào?
4- Bản thân việc chào hàng
Luôn nhớ: cuộc họp là về khách hàng của bạn và giải pháp bạn đang cung cấp cho vấn đề của họ. Hãy liên tục tự hỏi bản thân xem liệu bạn đã hoàn thành những gì mà bản tóm tắt yêu cầu hay chưa và liệu bạn đã cung cấp một bộ giải pháp rõ ràng và thú vị để giúp khách hàng tiềm năng của mình chưa.
Và tất nhiên, bạn cần dành ra nhiều thời gian để tập lại cho hợp lý. Điều đó có nghĩa là thực hành trước người khác, một mình, trước gương và với bộ đếm thời gian.
Một lưu ý thực tế là hãy đảm bảo rằng thiết lập kỹ thuật của phòng đã được chuẩn bị cho bạn hoặc yêu cầu đến đó sớm để tự thiết lập. Đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra thiết bị mà mình đang trình bày và xem thiết bị có kết nối với màn hình trong phòng hay không và âm thanh có đến được với mọi người trong phòng hay không.
Bạn không muốn kết thúc trình bày thông qua phương tiện kịch câm diễn giải. (Tôi đã thử điều này và mặc dù nó rất vui nhưng nó không hoạt động).
Một lưu ý thực tế khác, hãy đảm bảo rằng bạn có sẵn một chai nước, kẹo cao su hoặc chất làm thơm hơi thở và một số khăn giấy trong trường hợp bạn bị khô miệng hoặc sổ mũi khi lo lắng — như tôi.
5- Bước cuối cùng
Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ có một loạt danh thiếp mới mẻ để mang theo cho mỗi người.
>> XEM NGAY TOP 10 MẪU NAME CARD ẤN TƯỢNG CHUYÊN NGHIỆP GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG CỦA BẠN MỚI NHẤT CUỐI NĂM 2020 TẠI 123IN NHÉ!
DÙ CHỈ LÀ NHỮNG Ý TƯỞNG “CHỢT LÓE” ĐỂ MARKETING CHO DOANH NGHIỆP CỦA MÌNH, 123IN SẼ GIÚP BẠN HOÀN THIỆN NÓ!NHANH TAY LÊN BIẾT ĐÂU CÓ ƯU ĐÃI HOT ĐANG CHỜ BẠN!
Ngoài ra, hãy nghĩ về những điều bạn sẽ để lại sau bài thuyết trình của mình, đặc biệt nếu bạn đã bao quát nhiều thông tin. Bản tóm tắt điều hành dài một trang được in trên Giấy tiêu đề của bạn, kèm theo bản sao đóng bìa của bản trình bày được chú thích đầy đủ của bạn sẽ đảm bảo bạn không bị quên.