“TẤT TẦN TẬT” CÁC BƯỚC ĐỂ THEO DÕI HIỆU SUẤT KINH DOANH CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO

Bạn đang ở điểm bắt đầu kinh doanh của mình. Bạn đã nghiền ngẫm các kế hoạch kinh doanh, viết bản tuyên ngôn thương hiệu, hoàn thiện sản phẩm của mình và cuối cùng bạn đã sẵn sàng kinh doanh! Nhưng… bây giờ thì sao? Với rất nhiều nỗ lực trong phần ‘bắt đầu’, bạn đã nghĩ về phần ‘tiếp tục’ chưa?

Tương tự như một cuộc trò chuyện thể thao (nhưng ít tiếp xúc cơ thể hơn), họ muốn nhóm của bạn cùng nhau lập chiến lược, xem xét chiến thuật, động viên lẫn nhau và ăn mừng chiến thắng. Mặc dù chúng tôi hiểu rằng tất cả các doanh nghiệp đều khác nhau, nhưng các cuộc họp này sẽ cung cấp cho bạn một khuôn khổ hoạt động để đảm bảo bạn và nhóm của bạn được kết nối và hoạt động tốt.

1-  Đánh giá hàng tuần

Tại sao?

Các cuộc họp hàng tuần này giúp bạn tập trung vào các chi tiết như số liệu bán hàng, nguồn đơn đặt hàng hoặc khách hàng tiềm năng và phản hồi quan trọng của khách hàng. Mục đích là để xác định bất kỳ xu hướng tích cực hay tiêu cực nào và thực hiện các hành động ngắn hạn để cải thiện trong tuần tới.

Ai?

Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ cần tập hợp những người có thể cập nhật về các lĩnh vực hoạt động chính.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần người đang điều hành doanh nghiệp và đưa ra các quyết định thương mại, người cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ (tức là khách hàng gặp phải nếu có), nếu bạn có một trang web hoặc có một thành phần kỹ thuật số cho doanh nghiệp của mình, người quản lý công nghệ nên cũng tham dự, giám đốc tiếp thị và cuối cùng là người phụ trách dịch vụ khách hàng và bán hàng.

Nhóm này là ‘A-Team’ của bạn, bạn sẽ kêu gọi họ trong suốt cả năm.

  Những gì cần hỏi:

Hiệu suất:

– Bạn cần đo lường thành công

– Doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng hoặc hành động của tôi diễn ra như thế nào vào tuần trước?

– Nó như thế nào so với các tuần trước?

– Tôi đang nhìn thấy một xu hướng?

Kết hợp sản phẩm hoặc dịch vụ:

 Sản phẩm hoặc dịch vụ nào tôi đã bán nhiều nhất?

– Các sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo của tôi (nếu có liên quan) có bán chạy so với kỳ vọng của tôi không?

– Chương trình khuyến mãi đã mang lại cho chúng ta kết quả mà chúng ta mong muốn trong ngắn hạn hay dài hạn?

Khách hàng:

– Tôi nhận được phản hồi gì từ khách hàng?

– Có bất kỳ xu hướng nào gợi ý rằng tôi có thể sửa chữa hoặc cải thiện điều gì đó không?

2-  Đánh giá hàng tháng

Tại sao?

Mục đích của trò chơi ở đây là xem xét hoạt động của tháng trước, có thể hiển thị nhiều xu hướng hơn có thể theo mùa (ví dụ: tháng 1 là tháng bán hàng chậm hơn nhưng tốt cho khách hàng tiềm năng) và để bạn điều chỉnh chiến thuật của tháng tiếp theo. Bạn sẽ cần đánh giá hàng tháng từ tất cả các lĩnh vực chính của doanh nghiệp như bán hàng, sản phẩm, tiếp thị, hoạt động và dịch vụ khách hàng và nhân sự.

Ai?

Cũng giống như đánh giá hàng tuần, bạn sẽ cần phải tập hợp lại Nhóm A của mình và cũng mời bất kỳ ai chịu trách nhiệm về nguồn nhân lực (nếu họ chưa được đại diện bởi giám đốc kinh doanh / tổng / hoạt động).

Những gì cần hỏi:

Hiệu suất:

Điều này có nghĩa là theo dõi hiệu suất bất cứ điều gì bạn đang đo lường thành công. Đây có thể là doanh thu, đơn đặt hàng hoặc đăng ký mới vào dịch vụ của bạn.

– Doanh thu / đơn hàng / đăng ký / người dùng trong tháng như thế nào?

– So với tháng trước và cùng tháng năm trước như thế nào?

– Nhóm khách hàng nào của bạn đang hoạt động tốt nhất?

– Chúng ta có đủ người phù hợp để thành công không?

– Chúng ta có cần thuê không?

Chi phí & Lợi nhuận:

Đây thực sự là lúc để xem xét lợi nhuận và kinh tế đơn vị của bạn. Bạn muốn biết số tiền trung bình một khách hàng chi tiêu cho bạn so với số tiền bạn đã bỏ ra để có được khách hàng đó, vì vậy hãy đánh giá bất kỳ hoạt động tiếp thị và khuyến mại nào.

– Chi phí của tôi là gì?

– Sự phân chia giữa biến và cố định như thế nào?

– Chi phí biến đổi của tôi có phù hợp với tăng trưởng doanh thu của tôi không?

– Tôi đã có được nhiều khách hàng như tôi mong đợi?

– Khách hàng có quay lại không?

– Tôi có đủ khách hàng để duy trì và phát triển hoạt động của mình không?

– Tôi có thể làm gì để mang chúng trở lại và thường xuyên hơn?

– Mọi người nghe hoặc tìm hiểu về doanh nghiệp của tôi như thế nào?

Cung cấp sản phẩm:

Tách biệt với các cải tiến và chu kỳ lặp đi lặp lại của sản phẩm hoặc dịch vụ đang thực hiện, bạn nên thường xuyên đặt câu hỏi liệu bạn có bỏ lỡ cơ hội tiềm năng và thực sự hiểu sản phẩm của mình hay không.

– Sản phẩm bán chạy nhất hoặc kém nhất của tôi là gì?

– Tôi có nên đẩy mạnh một số sản phẩm không?

– Dựa trên phản hồi của khách hàng, tôi có thể thực hiện một số thay đổi đối với kết hợp sản phẩm của mình không?

3-  Cứ ba tháng 1 kỳ

Tại sao?

Cũng giống như khi chơi bóng đá, hãy dành thời gian ra ngoài mỗi quý để đánh giá tình hình của bạn và thực hiện bất kỳ thay đổi chiến thuật nào.

Cũng như các chỉ số hiệu suất thông thường, bây giờ là lúc để tìm hiểu sâu hơn một chút về cơ sở khách hàng của bạn và tìm ra ai cần chú ý một chút.

Đây là cơ hội hoàn hảo để quan sát xung quanh và xem đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang làm gì – điều này sẽ đảm bảo bạn luôn dẫn đầu.

Ai?

Kêu gọi lại Nhóm A! Nếu tổ chức của bạn lớn hơn, hãy mời Giám đốc điều hành của bạn hoặc một thành viên nhóm cấp cao ít tham gia vào việc thực hiện hàng ngày và có thể giúp cung cấp các quan sát và đề xuất rộng hơn.

Những gì cần hỏi:

Khách hàng:

 Ai là khách hàng chi tiêu nhiều nhất hoặc ít nhất?

– Điểm chung của những khách hàng có giá trị là gì?

– Phân khúc nào trong cơ sở khách hàng của tôi là có giá trị nhất?

– Làm thế nào tôi có thể khuyến khích lòng trung thành của khách hàng?

Cuộc thi:

– Điều gì đã thay đổi trong bối cảnh cạnh tranh của tôi?

– Có người chơi mới không?

– Đối thủ cạnh tranh của tôi đã thực hiện những hành động quan trọng nào (giảm giá đặc biệt, sản phẩm hoặc dịch vụ mới, chiến dịch tiếp thị, mục tiêu khách hàng mới, thay đổi về giá, v.v.)?

– Có thay đổi xã hội / chính trị / công nghệ mà tôi cần xem xét không?

4-  Đánh giá hoặc dự báo hàng năm

Khi giao dịch trong năm của bạn kết thúc, đây là lúc để phản ánh và cân nhắc xem bạn đã thực hiện như thế nào theo các mục tiêu đã định.

Đây là cơ hội để xem xét tất cả các khía cạnh kinh doanh của bạn và nhìn về phía trước trong năm tới. Cuộc họp này phải là sự đúc kết sâu sắc về tất cả các đánh giá bạn đã thực hiện trong suốt cả năm và thông báo những gì bạn đặt ra để đạt được trong năm tới.

Ai?

Như mọi khi, A-Team của bạn và bất kỳ người ra quyết định cấp cao nào. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp lớn hơn, bao gồm một người hỗ trợ có thể hữu ích.

Họ sẽ không biết những nội dung bên trong và bên ngoài công ty nhưng sẽ tạo điều kiện cho hội thảo với nhóm A để tạo ra động lực tốt cho đội, hoặc giúp suy nghĩ về cấu trúc và thiết kế tổ chức.

Hỏi gì?

USP / Định vị / Định giá:

– Các Đề xuất Bán hàng Độc nhất của tôi vẫn được giữ chứ?

– Tôi vẫn khác với những người chơi khác trên thị trường? Nếu vậy, tại sao?

– Có sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà tôi nên cân nhắc bán không?

– Điều đó sẽ làm tôi khác biệt hoặc đưa tôi ngang hàng với các đối thủ cạnh tranh như thế nào?

– Có những phân khúc thị trường nào mà các đối thủ cạnh tranh chính của tôi đang bỏ qua không?

– Giá của đối thủ cạnh tranh của tôi có thay đổi không?

– Việc định giá của tôi có còn giúp tôi định vị phù hợp trên thị trường không?

Mục tiêu kinh doanh cấp cao:

 Tôi dự định chi tiêu gì trong 12 tháng tới?

– Các khoản đầu tư tiếp thị hoặc sản phẩm sắp tới là gì?

– Tôi đang mong đợi sự đền đáp nào từ họ? Tôi có nên đi trước với họ theo kế hoạch không?

– Tôi có thể chi trả các khoản đầu tư lớn mà không gây rủi ro cho các lĩnh vực kinh doanh khác của tôi không?

Trong thế giới kinh doanh, bạn không bao giờ biết ai sẽ ném một quả cầu cong, nhưng việc lập kế hoạch cho những cuộc trò chuyện nhóm thường xuyên này được thiết kế để mang lại lợi thế cho ‘A-Team’ của bạn. Chúc may mắn!